Hỗ trợ trực tuyến

Phụ trách xuất khẩu lao động
Ms. Chi
0984.249.444

Tin tức nổi bật

Video công ty

Liên kết & Quảng cáo

BATIMEX TRAVEL TRẢI NGHIỆM HỌC ĐƯỜNG CÙNG CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ THCS VĂN LĂNG TẠI ĐỀN ĐÔ – LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

26-05-2017 17:43 | Đền Đô nằm trên vùng đất "Địa linh nhân kiệt", từ xa xưa vùng đất này đã nổi tiếng là vùng văn hóa, phong cảnh hữu tình...Nơi đây thờ 8 vị Vua nhà Lý.

BATIMEX Travel đã đưa các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Văn Lăng đến với Đền Đô (xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), tham quan chính điện Phương đình 8 mái, 3 gian rộng 70m2, Nhà Tiền tế 7 gian rộng 220 m². Tại đây, có điện thờ Vua Lý Thái Tổ. Phía bên trái điện thờ có treo tấm bảng ghi lại "Chiếu dời đô" của Vua Lý Thái Tổ với đúng 214 chữ, ứng với 214 năm trị vì của 8 đời Vua nhà Lý. Phía bên phải có treo tấm bảng ghi bài thơ nổi tiếng "Nam quốc sơn hà Nam đế cư...", sau cùng là Cổ pháp điện gồm 7 gian rộng 180m2.

Một số hình ảnh, hoạt động của các em học sinh tại Đền Đô

                                          Thầy và trò trường PTDTBT Văn Lăng xếp hàng vào thăm Đền Đô

                                                                                   Đường vào Đền Đô

                                             Thầy cô và các em học sinh dâng lễ báo công và cầu bình an thuận lợi

                                   Thầy trò trường PTDTBT Văn Lăng chụp bức ảnh tập thể lưu niệm trước Đền Đô

Dời khỏi Đền Đô, BATIMEX Travel đưa các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Văn Lang đến tham quan, trải nghiệm tại Làng Gốm Bát Tràng. Nơi đây, các em đã được khám phá cuộc sống thú vị của người dân làng gốm truyền thống Bát Tràng trên bờ sông Hồng.

 Bát Tràng là thiên đường của những đồ vật gốm sứ, những sản phẩm nhỏ nhắn xinh xắn, đến những đồ gốm có kích thước cực lớn đã hội tụ về đây. Làng cổ Bát Tràng có những con đường quanh co, ngôi nhà, xưởng gốm cổ, nơi cuộc sống và sản xuất của những người thợ gốm hàng nghìn năm qua. Các em học sinh đã được thưởng thức những món ẩm thực phong phú của làng nghề Bát Tràng.

Các em được thỏa sức sáng tạo nặn gốm như những nghệ nhân thực thụ dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân làng nghề - Trải nghiệm rất thú vị và ý nghĩa, các sản phẩm các em làm ra cũng rất đa dạng và ngộ nghĩnh.

                                                    

          BATIMEX Travel tổ chức team building cho các em học sinh, các em nhiệt tình tham gia ủng hộ.

 

Các tin tức mới