Hỗ trợ trực tuyến

Phụ trách xuất khẩu lao động
Ms. Chi
0984.249.444

Tin tức nổi bật

Video công ty

Liên kết & Quảng cáo

Đảng bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012

04-02-2013 08:58 | Ngày 27/01/2013 Đảng bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 và sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, Đề án 09 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú của Đảng bộ đã về dự Hội nghị. Đồng chí Phạm Văn Quang, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Bí thư Đảng bộ Công ty đọc Báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 và Báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, Đề án 09 của Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Năm 2012 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Công ty, trong năm Đảng ủy cùng với Hội đồng quản trị chỉ đạo và tổ chức thành công đợt phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ Công ty từ 10,8 tỷ lên 43,2 tỷ đồng, cơ bản đảm bảo đủ vốn cho hoạt động kinh doanh bình thường của Công ty. Sau khi tăng vốn điều lệ, Công ty đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông bất thường để bàn kế hoạch sản xuất kinh doanh sau khi tăng vốn, đồng thời tiến hành cơ cấu lại bộ máy tổ chức, nhân sự. Thực hiện cắt giảm bộ phận gián tiếp, giao quyền tự chủ cho bộ phận trực tiếp kinh doanh. Sự thay đổi này đã giúp cho Công ty vượt qua khó khăn, thu được một số kết quả quan trọng như: doanh thu đạt 256 tỷ đồng, tăng 185% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt 4,2 triệu USD, tăng gấp 06 lần năm 2011, nộp ngân sách 4,2 tỷ đồng. Việc làm, đời sống và các chế độ của người lao động được đảm bảo; công tác văn hóa, xã hội được quan tâm, trong năm đã ủng hộ các quỹ từ thiện được 50,9 triệu đồng.

Công tác xây dựng đảng của Đảng bộ luôn được quan tâm, Đảng bộ Công ty có 36 đảng viên sinh hoạt ở 03 chi bộ trực thuộc, kết quả phân loại đảng viên năm 2012 có 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có 29 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 80%; 100% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh. Sinh hoạt Đảng đáng chú ý trong năm là đợt kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Theo Báo cáo của Đảng ủy, tập thể và cá nhân 07 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ đã nhận được 15 phiếu góp ý phê bình của 8 tập thể và 7 cá nhân. Quá trình tổ chức triển khai và thực hiện kiểm điểm của Đảng ủy được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đánh giá là nghiêm túc và đúng quy định. Nhiệm vụ trong thời gian tới là chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tập thể và cá nhân các đồng chí cán bộ chủ chốt khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm tồn tại.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, UV Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương những kết quả Đảng bộ đã đạt được trong năm 2012, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh việc đạt kim ngạch xuất khẩu 4,2 triệu USD đã đóng góp quan trọng vào chỉ tiêu xuất khẩu của tỉnh, trong đó có mặt hàng chè xuất khẩu đạt 850 tấn đã góp phần tiêu thụ hàng hóa nông sản cho nhân dân trong tỉnh. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra 5 điểm yếu mà Đảng bộ cần khắc phục trong năm 2013 để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của tập thể và các cá nhân, Đảng ủy Công ty đã tặng giấy khen cho Chi bộ Trung tâm Dạy nghề và Xuất khẩu lao động, tặng 04 giấy khen cho 04 đồng chí đảng viên tiêu biểu; tặng giấy khen cho Chi bộ Kinh doanh đã gương mẫu thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 02 năm 2011 – 2012.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng bộ phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, phấn đấu năm 2013 hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

(Theo Batimex)

Các tin tức mới