Hỗ trợ trực tuyến

Phụ trách xuất khẩu lao động
Ms. Chi
0984.249.444

Tin tức nổi bật

Video công ty

Liên kết & Quảng cáo

Công tác giáo dục định hướng cho lao động - Chìa khóa của sự thành công

01-07-2013 13:58 | Công tác đào tạo giáo dục định hướng cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài luôn là chìa khóa thành công cho Doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

Từ kinh nghiệm trên mười năm hoạt động xuất khẩu lao động, chúng tôi nhận thấy để có được nguồn lao động chất lượng tốt, bên cạnh việc dạy ngoại ngữ, đào tạo nghề thì giáo dục định hướng cho người lao động trước khi xuất cảnh là rất quan trọng. Nội dung chủ yếu nhằm nâng cao tầm hiểu biết và nhận thức của người lao động về tác phong làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, phong tục tập quán, lối sống, văn hóa của nước sở tại. Đặc biệt là cách xử lý những nảy sinh không tốt giữa chủ và người lao động và những tiêu cực từ chính người lao động mang đến. Việc triển khai học tập giáo dục định hướng cũng cần dành thời gian thích hợp xen kẽ với học ngoại ngữ, tránh tình trạng gần đến ngày xuất cảnh mới tổ chức học theo kiểu “nhồi nhét” sẽ không hiệu quả. Giáo viên dạy giáo dục định hướng không nhất thiết phải có bằng cấp cao, điều quan trọng phải cập nhật thông tin thực tế, có những bài giảng do chính những người đã đi xuất khẩu lao động lên lớp với tính chất trao đổi, phổ biến kinh nghiệm, truyền đạt cho người lao động những kiến thức hữu ích và thiết thực nhất.


Người lao động Batimex được đào tạo ngoại ngữ

Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của công tác giáo dục định hướng cho người lao động, Hiệp hội XKLĐ Việt Nam kết hợp với  sự  hỗ trợ về kinh phí của AGRIBANK và Western Union đã biên soạn Bộ tài liệu giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài ở các thị trường Đài Loan, Malaysia, Ả Rập Xê út, UAE, Libya và thị trường Nhật Bản. Bộ tài liệu này được biên soạn công phu, khá đầy đủ đã hỗ trợ rất nhiều các Doanh nghiệp XKLĐ, giúp cho doanh nghiệp làm tốt hơn công tác GDĐH cho người lao động.

(Theo Batimex)

Các tin tức mới